Nhảy đến nội dung
x

Yêu cầu và kỹ năng để trở thành nhân viên, quản lý khách sạn 4 - 5 sao

Có thể nói được làm việc trong khách sạn 4 - 5 sao luôn là mơ ước của hầu hết các bạn sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn. Đây là một môi trường làm việc rất chuyên nghiệp đòi hỏi nhân viên phải thật hoàn hảo về mọi mặt. 

Nhằm tạo điều kiện và truyền cảm hứng cho sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn trình độ cao đẳng Trường đại học Tôn Đức Thắng có đam mê cũng như sự vững tin đối với ngành nghề đã chọn, hiểu được những yêu cầu và kĩ năng cần thiết đối với nghề. 

Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với những chia sẻ đầy quý báu của Ông Nguyễn Lê Hoàng Vũ Phó Khối F & B - Khách sạn Continental cùng sự tham gia trên 160 sinh viên chuyên ngành.

Trong bầu không khí thân thiện, Báo cáo viên đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của gần 10 năm trong nghề, đã làm việc qua rất nhiều vị trí từ nhân viên phục vụ, nhân viên tiếp thị, quản lý kho, giám sát, phó nhà hàng, trưởng nhà hàng, khối phó khối F & B.

Có thể thấy, đối với các khách sạn quy mô vừa và nhỏ, không chú trọng tới việc xếp hạng sao, thì chỉ cần có chứng chỉ nghiệp vụ, các bạn đã đủ điều kiện để tìm vị trí việc làm phù hợp. Thậm chí có nhiều đơn vị sẵn sàng nhận ứng viên không có bằng cấp, kinh nghiệm để đào tạo. Muốn thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao trong các khách sạn quy mô vừa và nhỏ, kinh nghiệm đôi khi được coi trọng hơn bằng cấp.

Tuy nhiên, khách sạn 4 - 5 sao có yêu cầu khắt khe hơn từ cấp bậc nhân viên tới cấp quản lý. Để trở thành nhân viên, bạn ít nhất cần phải trang bị cho bản thân một tấm bằng nghề có giá trị, trong đó có thêm chứng chỉ quốc tế sẽ giúp các bạn sinh viên dễ dàng có được cơ hội việc làm tại các tập đoàn khách sạn lớn. Để thăng tiến lên cấp quản lý tại khách sạn 4 - 5 sao, bên cạnh học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng như ngoại ngữ, kỹ năng mềm…thì thái độ trong công việc cũng là 1 trong những yếu tố tiên quyết.

Sự chia sẽ trãi nghiệm của Báo cáo viên như là thông điệp, từ đó các bạn sinh viên có sự chuẩn bị thật tốt để có thể nắm bắt cơ hội việc làm, cơ hội thăng tiến trong môi trường chuyên nghiệp trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi báo cáo

Ông Nguyễn Lê Hoàng Vũ Phó Khối F & B - Khách sạn Continental

Ông Nguyễn Lê Hoàng Vũ Phó Khối F & B - Khách sạn Continental

Báo cáo viên chia sẽ các trãi nghiệm trong nghề

Báo cáo viên chia sẽ các trãi nghiệm trong nghề

Sinh viên cao đẳng Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tham dự buổi chuyên đề

Sinh viên cao đẳng Ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn tham dự buổi chuyên đề

GV. là cầu nối cho rất nhiều thế hệ SV đến thực tập và được tuyển dụng làm việc tại Khách sạn Continental

GV là cầu nối cho rất nhiều thế hệ SV đến thực tập và được tuyển dụng làm việc tại Khách sạn Continental

SV có thêm những kế hoạch để trở thành nhân viên của Khách sạn 4 – 5 sao trong tương lai

SV có thêm những kế hoạch để trở thành nhân viên của Khách sạn 4 – 5 sao trong tương lai