Nhảy đến nội dung
x

Báo cáo chuyên đề “Kỹ năng cần thiết cho người làm du lịch trong một doanh nghiệp lữ hành quốc tế”

Nhằm tiếp lửa cho sinh viên (SV) Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sự hứng thú, đam mê cũng như sự vững tin hơn đối với lựa chọn ngành nghề của mình. Đồng thời với mong muốn tổ chức một buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp có uy tín giúp cho SV có những định hướng rõ ràng hơn trong việc lựa chọn các vị trí công việc và những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cần thiết cho từng vị trí cũng như tạo cơ hội cho các em được tìm hiểu và học hỏi thêm kinh nghiệm về hoạt động du lịch từ các thế hệ đi trước. Chính vì mục đích này, sáng ngày 5/6/2020 Ban cao đẳng Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism.,JSC) – Top 10 doanh nghiệp lữ hành quốc tế tốt nhất Việt Nam 2019, tổ chức buổi báo cáo chuyên đề với nội dung: “Kỹ năng cần thiết cho người làm du lịch trong một doanh nghiệp lữ hành quốc tế”. 

Buổi báo cáo chuyên đề có sự tham gia của Bà Nhữ Thị Ngần – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội, các Thầy cô trong nhóm ngành Quản trị Nhà hàng-khách sạn-Du lịch, ngành Tiếng Anh cùng hơn 150 năm sinh viên của hai ngành.

Tại buổi báo cáo, bà Nhữ Thị Ngần đã giới thiệu cho các bạn sinh viên được biết về mô hình tổ chức của Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism.,JSC) - mô hình tiêu biểu của một doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Qua mô hình tổ chức này, các bạn sinh viên được nắm rõ từng chức danh và từng vị trí công việc cụ thể trong bộ máy tổ chức cũng như vai trò, trách nhiệm và các kiến thức, kỹ năng và phẩm chất cần thiết của từng vị trí. Nhờ đó, các bạn sinh viên đã có được sự định hướng rõ ràng về các vị trí công việc phù hợp mà các bạn có thể làm sau khi ra trường cũng như cơ hội nghề nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp. Từ đó, các bạn có hướng chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc trên con đường mình lựa chọn. 

Điều đặc biệt nhất là qua buổi chia sẻ các bạn sinh viên đã được truyền thêm ngọn lửa đam mê đối với nghề du lịch từ một người chị đã có hơn 15 năm trong nghề và đã đạt được rất nhiều những thành tựu trong sự nghiệp cũng như có nhiều đóng góp cho xã hội. Với những chia sẻ chân thành về văn hoá doanh nghiệp và đạo đức kinh doanh của bà Nhữ Thị Ngần chắc chắn đây chính là một thông điệp thật sự ý nghĩa để giúp các bạn sinh viên sau này có thể tạo ra những sản phẩm, dịch vụ du lịch có chất lượng cao, trở thành những người làm du lịch vừa có tầm vừa có tâm!

Buổi báo cáo chuyên đề đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên, đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra thể hiện sự lo lắng của các em về tương lai của mình trong giai đoạn khó khăn hiện nay của Ngành Du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid 19, hay những câu hỏi liên quan đến những thách thức của người làm du lịch so với những ngành khác, cơ hội được thực tập và làm việc dành cho các bạn sinh viên…bằng những trải nghiệm thực tế và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo bà Nhữ Thị Ngần đã cho các bạn sinh viên thấy được một tương lai tươi sáng phía trước của ngành Du lịch với rất nhiều những cơ hội mới cho các em sau khi ra trường.

Một số hình ảnh từ buổi báo cáo chuyên đề:

Sinh viên biểu diễn văn nghệ

Sinh viên biểu diễn văn nghệ

Cô Trần Thị Bích Duyên giới thiệu đề dẫn

Cô Trần Thị Bích Duyên giới thiệu đề dẫn

Bà Nhữ Thị Ngần giới thiệu về Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism.,JSC)

Bà Nhữ Thị Ngần giới thiệu về Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội (Hanoi Tourism.,JSC)

Bà Nhữ Thị Ngần chia sẽ kỹ năng cần thiết cho người làm du lịch

Bà Nhữ Thị Ngần chia sẽ kỹ năng cần thiết cho người làm du lịch

Sinh viên trao đổi vể những trãi nghiệm với nghề du lịch

Sinh viên trao đổi vể những trãi nghiệm với nghề du lịch

Sinh viên chụp hình lưu niệm

Sinh viên chụp hình lưu niệm

Thầy cô Ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn cảm ơn Báo cáo viên

Thầy cô Ngành Du lịch – Nhà hàng khách sạn cảm ơn Báo cáo viên