Nhảy đến nội dung
x

Cao Đẳng Ngành Kỹ thuật Công trình Xây dựng

Nếu bạn cho rằng học cao đẳng ngành Xây dựng sau khi tốt nghiệp sẽ phải “dầm mưa dãi nắng” ngoài công trường, làm việc như “phụ hồ” thì chắc chắn bạn sẽ phải suy nghĩ lại sau khi đọc bài viết dưới đây cho bậc đào tạo này.

1.Thỏa sức sáng tạo
Công việc xây dựng công trình nhìn chung là phải năng động và nhiều áp lực, song điều đó sẽ tương xứng với những gì bạn nhận được. Ngoài một mức thu nhập ổn định và các ưu đãi, tiền thưởng, bạn sẽ có cơ hội được đi nhiều nơi, làm việc ở nhiều môi trường khác nhau. Do đó, công việc xây dựng rất thích hợp với những bạn trẻ luôn biết nổ lực, thích phiêu lưu, đi đây đó, thích sáng tạo, thiết kế và hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế.

2. “Khát” nhân lực 
Với tình trạng thừa thầy thiếu thợ. Tại nhiều công trình lớn đang tồn tại cảnh lao động là người chưa qua đào tạo, lao động nông nhàn làm việc thay cho chuyên viên kỹ thuật. Chính vì thế, những cử nhân cao đẳng chuyên ngành Xây dựng sau khi ra trường rất “có giá” và gần như chẳng bao giờ thiếu việc làm.

xay-dung-1.png


3. Lương cao 
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội dự báo nhu cầu lao động ngành xây dựng sẽ tăng tới 375.000 người trong năm 2020. Chính bởi thiếu nhân lực chất lượng có tay nghề cao, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chi đậm để giữ chân những cử nhân cao đẳng có trình độ được đào tạo bài bản.

4.Công việc đa dạng
Công việc của Cử nhân cao đẳng xây dựng có thể chia ba nhóm: Ngoài công trường, trong công xưởng và trong văn phòng. 
Các vị trí làm việc ngoài công trường – nơi triển khai thi công sản phẩm xây dựng bao gồm: Giám sát việc thi công, đào - đắp đất, đóng - ép cọc, trộn bê tông - cốt thép, ván khuôn, hồ nề, mộc, chống thấm, sơn, lắp đặt hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt và thiết bị vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện sinh hoạt; chỉ huy trưởng công trường…
Trong công xưởng: Giám sát nội bộ, quản lý chất lượng, chuyên viên phát triển sản phẩm…
Trong văn phòng: Chuyên viên hoặc nhân viên quản lý ở phòng kế hoạch, dự án, phòng quản lý chất lượng ở các đơn vị thi công xây dựng hoặc có thể thực hiện các công việc tư vấn xây dựng và kiểm toán xây dựng…
Đặc biệt, đây là ngành không cần sự quen biết để xin việc, do đó đối với những Bạn không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các Bạn lựa chọn.

xay-dung-2.png

 
5. Nơi Bạn bắt đầu
Bạn học chương trình cao đẳng ngành ngành Kỹ thuật công trình xây dựng, Trường đại học Tôn Đức Thắng có khả năng:
- Đóng học phí thấp, cơ sở vật chất hiện đại, có thể được đào tạo các cấp học cao hơn như liên thông đại học….
- Đảm nhận được các công tác thiết kế, lập dự án, tính toán khối lượng cho công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp.
- Quản lý trong các tổ chức xây dựng với quy mô vừa và nhỏ, tổ chức thi công các công trình dân dụng như nhà ở, nhà công cộng (trụ sở cơ quan, trường học, cửa hàng, bệnh viện ...); các công trình công nghiệp như nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất.
- Giám sát và phát hiện những sai sót trong thi công xây dựng dân dụng và công nghiệp.
- Lập dự toán và lập hồ sơ hoàn công xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp.

xay-dung-3.jpg