Nhảy đến nội dung
x

Talkshow: “Khởi nghề hay khởi nghiệp?”

Ngày 17/9/2021, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề “Khởi nghề hay khởi nghiệp” nhằm cung cấp cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên sắp tốt nghiệp những kiến thức cần thiết chuẩn bị cho hành trình phía trước. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh đang phức tạp, mọi hoạt động của xã hội tạm thời ngưng lại, sự kiện này còn có ý nghĩa tiếp thêm niềm tin và động lực cho sự phấn đấu của nhiều bạn sinh viên.

Chương trình có sự tham gia của ThS. Lê Anh Tuấn - Trưởng phòng Phát triển kỹ năng và Công tác xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ thanh thiếu niên Hà Nội, Thành viên sáng lập Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Hà Nội; TS. Hoàng Hoa Mai - Phó Tổng giám đốc phụ trách nhân sự Công ty cổ phần Công nghệ Sendo; Bà Nguyễn Thị Loan Anh - CEO&FOUNDER, Công ty TNHH Giải pháp quảng cáo Bloom, cựu sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh, TDTU.

Trong chương trình, các diễn giả đã chia sẻ về hành trình lập thân, lập nghiệp cũng như những kinh nghiệm của bản thân mình có được trong hành trình này; gợi ý những hành trang cần thiết về kiến thức, kỹ năng, thái độ mà sinh viên cần chuẩn bị cho con đường nghề nghiệp của bản thân.

Các diễn giả đã trình bày quan điểm về vấn đề “Khởi nghề hay khởi nghiệp” dưới nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng đều hướng đến thông điệp chung: Sinh viên cần tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng cần thiết, rèn luyện tinh thần học hỏi, đặc biệt là không ngại va chạm để tích lũy kinh nghiệm. Đây chính là những yếu tố then chốt giúp các bạn trẻ thành công trên con đường sắp tới. Đại dịch Covid-19 không chỉ là thách thức mà còn là cơ hội để bản thân tự hoàn thiện và bứt phá.

Với hơn 2.500 lượt theo dõi trực tiếp, chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi của người tham dự xoay quanh vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp như: Làm sao để ứng tuyển vào công ty mình mong muốn khi ra trường chưa có kinh nghiệm? Kỹ năng nào để chinh phục nhà tuyển dụng? Tìm việc làm trong mùa COVID-19 như thế nào? Có thể đi làm trái ngành hay không? Nên khởi nghề hay khởi nghiệp? Có nên khởi nghiệp thời điểm này hay không? … Các câu hỏi đã được diễn giả gợi ý, giải đáp hoặc đưa ra những lời khuyên thiết thực.

Tham dự buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có dịp bày tỏ băn khoăn, thắc mắc và nhận được những giải đáp tận tình qua các góc nhìn đa dạng từ ba vị khách mời. Những chia sẻ thực tế của diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng nỗ lực, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang cho con đường khởi nghề, khởi nghiệp của chính mình.

Talkshow: “Khởi nghề hay khởi nghiệp?”
Diễn giả tại chương trình.