Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên cao đẳng Ngành Tiếng Anh “Hành trình phát triển nghề nghiệp”

Tại Ban Cao đẳng Trường Đại học Tôn Đức Thắng, sinh viên ngành Tiếng Anh thường xuyên được tham gia các hoạt động thực tế bám sát với nội dung học tập nhằm bồi dưỡng và nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp một cách toàn diện. Chuyến kiến tập thực tế 4 ngày 3 đêm Nha Trang – Đà Lạt vừa qua là một trong chuỗi các hoạt động như thế. Trong chuyến đi, sinh viên vận dụng kiến thức tiếng Anh chuyên ngành du lịch đã tiến hành hướng dẫn trên xe và tại các điểm tham quan; thực hành các kỹ năng xây dựng tuyến điểm, xây dựng tour và tổ chức thực hiện chương trình du lịch. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội làm việc cùng nhân sự của Công ty cổ phần Okela – Đơn vị dịch vụ Du lịch lữ hành uy tín tại Việt Nam để có tầm nhìn xa về định hướng ngành Du lịch trong tương lai.

Với chặng hành trình kéo dài 4 ngày 3 đêm, sinh viên có cơ hội được trải nghiệm tham quan gần 10 địa điểm du lịch nổi tiếng như Nhà ga xe lửa Đà Lạt, Thiền viện Trúc Lâm, Dinh Bảo Đại hay các địa điểm hiện đại thu hút giới trẻ gần đây như Nông trại Cún Puppy Farm, đảo Khỉ Hòn Lao,...

Tại mỗi nơi đặt chân, các bạn sinh viên được thể hiện khả năng sử dụng tiếng Anh của mình bằng cách trở thành một hướng dẫn viên du lịch thực thụ, bắt tay hăng hái vào công việc thuyết minh, dẫn đoàn, hướng dẫn đoàn tham quan với sự theo dõi sát sao và hỗ trợ của các anh chị hướng dẫn viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề từ OkelaTour cũng như các giảng viên của Ban Cao Đẳng, Đại Học Tôn Đức Thắng.

Không chỉ dừng  lại ở công tác tham quan các điểm du lịch, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn tổ chức chương trình Team building chuyên nghiệp trên đảo khỉ Hòn Lao Nha Trang – địa điểm lý tưởng thu hút hàng ngàn đoàn khách doanh nghiệp đến tham gia mỗi năm. Chương trình Team Builiding diễn ra hết sức sôi động nhưng không kém phần chỉnh chu từ khâu chuẩn bị các trang thiết bị, âm thanh, cho đến các trò chơi được lên kế hoạch kỹ lưỡng, đúng theo khuôn khổ thời gian đã lên kế hoạch từ trước. Qua từng phần của chương trình, sinh viên củng cố thêm kỹ năng tổ chức, điều khiển chương trình, xử lí các tình huống phát sinh trong quá trình trò chơi diễn ra, giúp kỹ năng hoạt náo của từng cá nhân thêm tiến bộ.

Chuyến kiến tập thực tế của sinh viên ngành Tiếng Anh khóa 196 còn được đánh dấu ấn bằng đêm Gala Dinner với nhiều cung bậc cảm xúc. Chương trình là cơ hội để sinh viên ngồi lại cùng nhau chia sẻ về những điều lý thú trong chặng đường học tập và những ngày vừa qua, là lúc các bạn cùng nhau hòa thanh trong các giai điệu bài hát quen thuộc, lắng nghe tâm sự của Thầy Cô Ngành Tiếng  Anh. Chương trình cũng như là một bước đệm giúp các bạn có định hướng nghề nghiệp rõ hơn, chuẩn bị thực hiện ước mơ của mình.

Một số hình ảnh chuyến kiến tập:

Tại nhà ga xe lửa đà lạt
Tại nhà ga xe lửa Đà Lạt.
Tham quan ở Dinh Bảo Đại – Đà Lạt
Tham quan ở Dinh Bảo Đại – Đà Lạt.
Sinh viên tham quan Nông Trại Cún – Đà Lạt
Sinh viên tham quan Nông Trại Cún – Đà Lạt.
Sinh viên ở Đảo Khỉ - Nha Trang
Sinh viên ở Đảo Khỉ - Nha Trang.
Sinh viên lắng nghe HDV thuyết minh tại Nhà thờ Domaine – Đà lạt
Sinh viên lắng nghe HDV thuyết minh tại Nhà thờ Domaine – Đà lạt.
Tham quan Làng gốm Bàu Trúc – Ninh Thuận
Tham quan Làng gốm Bàu Trúc – Ninh Thuận.
Sinh viên tham gia hoạt động team building
Sinh viên tham gia hoạt động team building.
Công ty Okela trao chứng nhận hoàn thành chương trình kiến tập thực tế
Công ty Okela trao chứng nhận hoàn thành chương trình kiến tập thực tế.