Nhảy đến nội dung
x

Giảng viên Đại học Tôn Đức Thắng được trao Giải thưởng Quả cầu vàng 2020

Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa hoc và Công nghệ vừa tổ chức trao Giải thưởng khoa học công nghệ thanh niên (Giải thưởng Quả cầu vàng) cho các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học - công nghệ. TS. Nguyễn Hoàng Chinh, giảng viên khoa Khoa học ứng dụng Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) là một trong 10 gương mặt thanh niên tiêu biểu được trao giải năm 2020.

TS. Chinh sinh năm 1990, là cựu sinh viên khoa Khoa học ứng dụng TDTU, được giữ lại làm giảng viên của khoa.

TS. Nguyễn Hoàng Chinh có 37 bài báo khoa học đã công bố trên các tạp chí quốc tế, trong đó: 15 bài thuộc danh mục Q1 (11 bài là tác giả chính); 05 bài thuộc danh mục Q2 (2 bài là tác giả chính); 10 bài thuộc danh mục Q3 (6 bài là tác giả chính); 07 bài thuộc danh mục Q4 (3 bài là tác giả chính).

Với thành tích nghiên cứu xuất sắc, TS. Chinh đã được mời tham gia phản biện (Reviewer) cho 16 tạp chí ISI của 7 nhà xuất bản lớn trên thế giới như: Nature, Elsevier, Springer, Wiley, SAGE, Taylor & Francis và American Chemical Society.

Năm 2018, TS. Chinh được trao giải “Travel Grant Award” (MOST-107- 2922-I-011-086) của Bộ Khoa học và Công nghệ Đài Loan.

Năng lực nghiên cứu của Nguyễn Hoàng Chinh đã được thể hiện từ khi còn là sinh viên đại học bằng việc tham gia các nhóm nghiên cứu do thầy cô hướng dẫn, nhận được các giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên và nhiều suất học bổng có giá trị.

Nguyễn Hoàng Chinh phát biểu trong lễ Tốt nghiệp của mình năm 2013.

TS. Nguyễn Hoàng Chinh tham gia hội thảo quốc tế.

TS. Nguyễn Hoàng Chinh làm việc tại phòng thí nghiệm của TDTU.

Thông tin về thành tựu khoa học của TS. Nguyễn Hoàng Chinh trên Web of Science