Nhảy đến nội dung
x

Sinh viên Cao đẳng ĐH Tôn Đức Thắng – “Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” – Tinh thần nhân văn đó luôn được thể hiện trong các đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức tại Đại học Tôn Đức Thắng. “Hiến máu tình nguyện” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

hien-mau-2019-lan-1-1.jpg

Với tấm lòng tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, những năm gần đây, sinh viên và cán bộ viên chức tại cơ sở 98 Ngô Tất Tố luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của Phường 19, Quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức.

hien-mau-2019-lan-1-2.jpg

 

hien-mau-2019-lan-1-3.jpg

Ngoài các hoạt động phong trào ngoại khóa như văn nghệ, thể dục- thể thao, chiến dịch mùa hè xanh ... Hoạt động hiến máu tình nguyện cũng nhằm tạo điều kiện để sinh viên thể hiện tinh thần vì cộng đồng vì tập thể; thực hiện tinh thần “giọt máu nghĩa tình”, sáng ngày 06/05/2019, hơn 120 Sinh viên bậc Cao đẳng Trường đại học Tôn Đức Thắng đã hiến máu cứu người, đây là một hoạt động thường niên của Trường.

hien-mau-2019-lan-1-4.jpg

Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, nét đẹp văn hóa thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, là một hoạt động đầy ý nghĩa và mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta. Từ đây, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình.

hien-mau-2019-lan-1-5.jpg