Nhảy đến nội dung
x

Ngày văn hóa quốc tế & Lễ hội âm nhạc

Ngày 21/04/2018, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tổ chức Ngày văn hóa quốc tế (TDTU International Day) và Lễ hội âm nhạc (TDTU Music Festival 2018). Đây là hoạt động văn hóa thường niên với sự tham gia của đông đảo sinh viên Việt Nam, sinh viên quốc tế đang theo học tại TDTU; và sinh viên các đại học khác tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với chủ đề “Vùng đất kì diệu (Marvellous Land)” theo phong cách Tây Âu, Ngày văn hóa quốc tế đã diễn ra sôi nổi với chuỗi các hoạt động đa dạng như: phiên chợ văn hóa quốc tế, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian các nước và Lễ hội âm nhạc “TDTU Music Festival 2018” thu hút gần 5.000 người tham dự. Sự kiện đã được tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp với nhiều tiết mục biểu diễn ấn tượng; không chỉ là hoạt động văn hóa quốc tế, đem lại cho sinh viên cơ hội thể hiện hiểu biết của mình về văn hóa các dân tộc, mà còn giáo dục sinh viên ý thức sống vì cộng đồng khi tổ chức quyên góp tổng số tiền 20 triệu đồng vào Quỹ khuyến học TDTU để giúp các sinh viên hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, tất cả công tác tổ chức Ngày văn hóa quốc tế và Lễ hội âm nhạc lần này đều do sinh viên TDTU tự thực hiện, trong đó phải kể đến vai trò nòng cốt của thành viên các Câu lạc bộ văn nghệ, Nhóm nhạc điện tử-EDM, Nhóm tổ chức sự kiện, Nhóm truyền thông TDTU. Chính sự kiện cũng đã giúp các anh-chị dịp phát huy sở trường, góp phần hoàn thiện các kỹ năng xã hội và kỹ năng tổ chức công việc cụ thể để tăng thêm cơ hội thành công trong sự nghiệp cá nhân khi ra Trường.

Một số hình ảnh của Ngày văn hóa:

ngay-hoi-van-hoa-1.png

 

ngay-hoi-van-hoa-2.png

Sinh viên TDTU và sinh viên quốc tế giao lưu tại Ngày văn hóa quốc tế

ngay-hoi-van-hoa-3.png

Gian trưng bày văn hóa của sinh viên Lào

ngay-hoi-van-hoa-4.png

Trật tự xếp hàng tham dự Lễ hội âm nhạc, nét văn hóa độc đáo của sinh viên TDTU

ngay-hoi-van-hoa-5.png

Chụp hình lưu niệm trước giờ khai mạc TDTU Music Festival 2018

ngay-hoi-van-hoa-6.png

Sân khấu được thiết kế chuyên nghiệp và hoành tráng

ngay-hoi-van-hoa-7.png

Sinh viên Câu lạc bộ văn nghệ TDTU trình diễn như những ca sĩ chuyên nghiệp

ngay-hoi-van-hoa-8.png

ngay-hoi-van-hoa-9.png

Lễ hội thêm sôi động với sự góp mặt của các ca sĩ khách mời nổi tiếng

ngay-hoi-van-hoa-10.png

Sinh viên phất cờ tay ủng hộ người mình hâm mộ

ngay-hoi-van-hoa-11.png

ngay-hoi-van-hoa-12.png

Khu 3 đã thật sự đã trở thành “vùng đất kì diệu”, nơi thể hiện sự năng động, sáng tạo và những kỹ năng quần chúng khá mạnh của sinh viên TDTU