Nhảy đến nội dung
x

Lập trình ứng dụng Web là gì? Sinh viên học tại Cao Đẳng - TDTU ra trường làm gì?

Sự thiếu hụt trầm trọng nhân lực CNTT đã không còn là vấn đề mới và đến thời điểm hiện tại tình trạng này đã lên đến mức báo động đỏ. Tính đến năm 2020, Việt Nam sẽ thiếu 400.000 nhân lực CNTT, tức là mỗi năm Việt Nam thiếu 80.000 người.

Song song đó, lượng người tham gia sử dụng các thiết bị thông minh để tìm kiếm, tra cứu thông tin, đọc báo ngày càng nhiều. Các ứng dụng công nghệ thông tin đã trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi người. Chính vì thế, hiện nay ngành Lập trình ứng dụng Web của Ngành tin học tại bậc Cao đẳng càng được đánh giá là ngành học có nhiều triển vọng với thế hệ các bạn trẻ.

tin-hoc-5.jpg


Ngành lập trình ứng dụng web là gì?
Ngành Lập trình ứng dụng Web là ngành đào tạo ra các lập trình viên có khả năng chính là thiết kế website. Đồng thời, người học cũng được cung cấp các kiến thức cơ sở của ngành Công nghệ thông tin để đảm bảo sau khi ra trường, người học có thể làm việc tại các Công ty phát triển phần mềm và gia công phần mềm hoặc trở thành các Chuyên viên tin học cho cơ quan, doanh nghiệp, ngân hàng…có ứng dụng CNTT.
Các công nghệ lập trình tiên tiến luôn được chú trọng đưa vào chương trình học để phù hợp với yêu cầu của thị trường lao động hiện nay như: dotNet, Java, mã nguồn mở, big data, lập trình Web trên thiệt bị di động,..
 

tin-hoc-6.jpg

 Lập trình ứng dụng web - ngành học nhiều triển vọng với thế hệ các bạn trẻ.

Ngành Lập trình ứng dụng web học gì?

Tại Ngành Tin học thuộc bậc Cao Đẳng của chương trình đào tạo ngành Lập trình ứng dụng Web cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết cũng như trang bị cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng làm việc thực tế trong lĩnh vực Lập trình ứng dụng web như: Thiết kế Web, Lập trình hướng đối tượng, Dữ liệu lớn (Big Data), Lập trình giao diện Web, Kỹ thuật Web với ứng dụng di động đa nền tảng, Lập trình Web phía máy chủ, Thiết kế Web nâng cao, Quản lý dự án phần mềm, Lập trình đa nền tảng

Các công việc sẽ đảm nhận gì sau khi tốt nghiệp?
Sinh viên tốt nghiệp ngành Lập trình ứng dụng Web có thể làm việc ở vị trí như:
- Làm việc tại các công ty phát triển phần mềm trên nền tảng di động, thiết kế website, gia công phần mềm. Tìm giải pháp ứng dụng tin học cho doanh nghiệp, bộ phận vận hành và phát triển CNTT của các cơ quan, nhà máy, trường học, ngân hàng…, các doanh nghiệp có ứng dụng CNTT. Các cơ quan thống kê xử lý số liệu, dự báo khuynh hướng của dữ liệu trong tương lai. Các đơn vị cần đội ngũ làm Tin học để tập hợp và phân tích dữ liệu nhằm hỗ trợ lãnh đạo trong đơn vị
- Đảm nhận công tác giảng dạy ở các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và trung học phổ thông sau khi tích lũy thêm các tín chỉ về giáo dục học và phương pháp giảng dạy.
- Cán bộ ứng dụng công nghệ thông tin ở các trung tâm, trường cao đẳng, cơ quan đơn vị nhà nước.
- Giáo viên công nghệ thông tin cho các trường dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, trung tiểu học phổ thông.
- Các chuyên viên lập trình tại các công ty phần mềm.

tin-hoc-7.jpg