Nhảy đến nội dung
x

Con gái có nên học ngành công nghệ thông tin không?

Đến mùa tuyển sinh hằng năm, Ban tuyển sinh bậc Cao đẳng – ĐH Tôn Đức Thắng nhận được rất nhiều câu hỏi như thế này. 
Và câu trả lời lúc nào cũng là "Tại sao lại không chứ !"

tin-hoc-1.jpg

 

 
Ngành CNTT không phân biệt nam - nữ:
Cho dù bạn là nam hay nữ thì ngành CNTT vẫn luôn đón chờ bạn, chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích công nghệ sẽ giúp bạn chinh phục được mọi khó khăn trong lĩnh vực này.

Trong thế giới hiện đại, khá nhiều phụ nữ chọn cho mình những nghề gắn liền với ngành công nghệ và nhiều phụ nữ đã rất thành công trong lĩnh vực này. Bạn có thể biết đến Cher Wang - nữ CEO của tập đoàn công nghệ HTC, Mary Meeker - một trong những chuyên gia am hiểu công nghệ nhất thung lũng Silicon, và rất nhiều người phụ nữ nổi tiếng khác trong ngành công nghệ thông tin.

tin-hoc-2.jpg

Và đặc biệt Nữ kỹ sư gốc Việt rạng danh trên đất Mỹ là ai ?

Đó chính là bà Lê Duy Loan - người phụ nữ đầu tiên và cũng là người châu Á duy nhất trong lịch sử được vinh danh là Senior Fellow- Nhà nghiên cứu thâm niên - chức vị cao nhất trong nấc thang kỹ thuật ở Mỹ tại Texas Instruments (TI) là 1 trong 3 công ty điện tử lâu đời tại quốc gia này.

tin-hoc-3.jpg

Bà có tổng cộng 24 bằng sáng chế, với bốn bằng sáng chế tiên phong trong lĩnh vực phát triển máy tính và 8 sáng chế đang chờ cấp bằng; là tác giả phát triển cẩm nang kỹ thuật đang được ứng dụng ở 7 nhà máy tại 5 nước khác nhau.

Bà là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực vật liệu bán dẫn, và là người luôn tự hào về nguồn gốc Việt Nam của mình...

Vậy đấy, con gái học công nghệ thông tin không hề khó, chỉ cần bạn chăm chỉ, năng động, ham học, thường xuyên trau dồi kiến thức tiếng anh,.. thì không có gì là không thể cả

tin-hoc-4.jpg